2025 Mini Countryman SE All4 hướng đến sự phiêu lưu

Khi Mini chuyển sang điện khí hóa, Countryman SE All4 được định vị là một đối tác sẵn sàng phiêu lưu, sẽ ra mắt vào tháng 9 tới.

Đầu năm nay, Mini đã tiết lộ kế hoạch kinh doanh trong tương lai của mình, vạch ra một cách tiếp cận hoàn toàn mới dành cho xe điện hiệu suất cao, tầm xa. Sức mạnh ít ỏi, tầm thấp, nhắm vào đô thị sẽ không còn được chấp nhận nữa. Suy cho cùng, các mô hình của Mini không phải là đồ chơi.

Còn mẫu xe nào tốt hơn để nhấn mạnh điều này hơn Countryman, mẫu xe crossover nhỏ gọn đầu tiên của Mini chia sẻ nền tảng với BMW X1? Tuy nhiên, để sản phẩm Countryman sẵn sàng cho thế kỷ 21, Mini đã phải nâng cấp đáng kể dung lượng pin.

bmw 2025

Trước đây chưa được phát hành, Mini cho biết pin trên Countryman SE All4 2025 cao cấp sẽ có công suất 66,45 kWh, cho phép tạo ra công suất 313 mã lực và mô-men xoắn 365 lb-ft và thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5,6 giây. Đổi lại, bạn có thể di chuyển 270 dặm trong một lần sạc, mặc dù phạm vi được tuyên bố của nó dựa trên chu trình thử nghiệm WLTP được đánh giá lạc quan.

Con số này ngang bằng với xếp hạng quãng đường đi được của EPA đối với một số phiên bản nhất định của Ioniq 5 của Huyndai, Volvo EX30 sắp ra mắt và Volkswagen ID.4. Trong một phân khúc đông đúc như vậy, cần nhiều con số khác nhau để trở nên nổi bật, nhưng Mini đang nghiên cứu sự kết hợp phù hợp giữa khả năng thú vị và các tính năng sang trọng để bán được các thiết bị.

Trong khi Mini có kế hoạch cung cấp một chiếc Countryman E giá cả phải chăng hơn, hiệu quả hơn thì mẫu Mini hàng đầu vào năm tới sẽ là Countryman SE All4. Mini đang tỏ ra dè dặt về khả năng phiêu lưu của mình, hứa hẹn rằng mẫu xe dẫn động bốn bánh, động cơ điện kép sẽ mang lại khả năng off-road tối đa.

Nhưng Mini không thực sự theo kịp hoạt động tiếp thị mang tính khám phá này, ít nhất là không có trong các thông số kỹ thuật được quảng cáo. Ngoài hệ thống AWD điện khí hóa và chiều cao thân xe tăng thêm 4 inch, Countryman SE All4 còn lái trên bộ vành 20 inch sẵn sàng chạy trên đường và có vẻ tập trung hơn vào hệ số cản 0,26 so với góc tiếp cận và góc thoát.

Polyester tái chế được sử dụng khắp cabin trong khi bánh xe được sản xuất bằng 70% nhôm thứ cấp.

bmw cổ 2025

Thời gian sạc cho pin cỡ trung bình cũng không đặc biệt đáng chú ý. Với tốc độ tối đa 130 kW, Mini cho biết chỉ cần chưa đầy 30 phút để sạc pin từ 10% lên 80%. Thời gian này dài hơn một chút so với một số đối thủ cạnh tranh, mặc dù ngang bằng khi bạn xem xét toàn bộ thị trường.

Không có gì bí mật khi đôi khi việc bổ sung thêm một số tấm ốp thân xe chắc chắn là tất cả những gì nhà sản xuất cần để thể hiện sức hấp dẫn của chuyến khám phá vùng quê.

Và Mini có thể thu hút một số người mua sắm nhất định trong những tháng tới bằng cách thêm cảm giác sang trọng giống BMW vào ngoại thất khác biệt đó. Việc sạc xe điện không phổ biến, nhưng ai nói rằng tất cả chúng ta đều hướng đến đó?

Với hàng ghế trước và sau rộng hơn, cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính và màn hình thông tin giải trí OLED tròn, Countryman SE All4 có nội thất cực kỳ hiện đại và điều đó thậm chí còn chưa tính đến kết cấu bền vững của nó.

Polyester tái chế chiếm một phần đáng kể trong cabin trong khi bánh xe được sản xuất bằng 70% nhôm thứ cấp.

bmw 2025

Ngoài những ưu điểm về hiệu suất chưa được xác minh và ngôn ngữ thiết kế siêu hiện đại, bước tiến mới nhất của Mini dành cho ưu thế của chiếc crossover nhỏ gọn bao gồm tính năng lái SAE Cấp 2 tự động một phần. Được biết đến với cái tên Driving Assistant Professional, hệ thống này cho phép lái xe rảnh tay với tốc độ lên tới 37 dặm/giờ và thậm chí có thể xác định các khoảng trống trong giao thông để chuyển làn.

Nhìn chung, Countryman SE All4 của Mini là một gói sản phẩm chắc chắn với thiết kế độc đáo chỉ có ở Mini, mặc dù các thông số kỹ thuật trên giấy tờ cho thấy nó sẽ là một đối thủ cạnh tranh tầm trung. Tuy nhiên, sự cống hiến của Mini trong việc phát triển bảng tên lâu đời của mình là đáng khen ngợi và phán quyết sau tay lái vẫn chưa được truyền lại.

Những người mua tiềm năng sẽ phải chờ vì người phát ngôn của Mini đã xác nhận Countryman SE 2025 sẽ không bắt đầu được sản xuất tại Đức cho đến tháng 7 năm 2024. Những chiếc đầu tiên sẽ đến các đại lý vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, Mini xác nhận với Autoweek, mặc dù thông tin cụ thể về giá cả và trang trí vẫn không có sẵn.

4.5/5 - (2 bình chọn)